9 Lý do bạn nen theo học đàn Piano

 Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những lợi ích vượt trội mà học đàn Piano mang lại cho tâm hồn và tâm trí của bạn. Từ việc nâng cao khả năng tư duy sáng tạo, cải thiện kỹ năng tập trung, cho đến giúp bạn giải tỏa căng thẳng và xây dựng một cơ hội giao lưu văn hóa đa dạng. Hãy cùng nhau khám phá tại sao đàn Piano đã trở thành một sự lựa chọn đáng giá và ảnh hưởng sâu sắc trong cuộc sống của hàng triệu người trên khắp thế giới.

LÝ DO HỌC ĐÀN PIANO MÀ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

1. Vì sao nên học đàn Piano

Học Đàn Piano Tốt Về Mặt Tinh Thần

Mặc dù phải thừa nhận rằng việc học đàn piano – là một sự nỗ lực lớn. Nhưng khi bạn chơi thậm chí chỉ là một giai điệu đơn giản nhất, hay thậm chí chỉ là những âm giai chỉ cần bạn cố gắng thực hiện chúng một cách tuyệt vời nhất thì chắc chắn bạn sẽ được tận hưởng cảm giác thích thú thật sự.

Học Đàn Piano Có Lợi Ích Về Mặt Mối Quan Hệ

Piano còn là nhạc cụ giúp người chơi phát triển tình cảm và sự khéo léo của riêng mình. Nhiều người nghĩ đơn giản rằng là chỉ cần bấm vào các phím đàn là đã có thể tạo ra một bản nhạc hoàn chỉnh, nhưng không phải vậy để chơi với một sự chính xác cao và “truyền cảm” cần rất nhiều thời gian và cảm xúc cá nhân. Người chơi đàn phải thật sự hiểu bản nhạc đó và phải thổi hồn vào tiếng đàn thì bản nhạc mới thật sự hoàn chỉnh. Đây chính là lí do vì sao những nghệ sĩ chơi đàn piano không thể bị thay thế bởi máy tính.

Đàn piano thường được xuất hiện trong những buổi hẹn hò, dịp sum vầy của gia đình, buổi biểu diễn ca nhạc hay đơn giản chỉ là đàn cho chính mình nghe.

  • khi những phím đàn được cất lên mọi người sẽ bất ngờ phần nào đó về bạn và bạn sẽ bị cuốn hút từ đó bạn sẽ tạo được mối quan hệ vững chắc với đối phương hơn.
  • Trong một cuộc thi giao lưu văn nghệ chẳng hạn bạn là người biết đàn thì bạn sẽ được mọi người để ý hơn và dễ tạo mối quan hệ với những người khác chỉ qua một vài âm giai mà còn lại rất văn minh nữa từ đó mà bạn có thêm được mối quan hệ vững chắc

Học đàn piano giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống

Đây hoàn toàn là sự thật. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, việc học piano sẽ giúp cho não bộ phát triển linh hoạt và khỏe mạnh hơn. Chơi piano thường xuyên có khả năng tăng cường nhận thức và trí tuệ. Nói cách khác, chơi piano làm cho chúng ta trở nên thông minh hơn.

Không giống một số nhạc cụ khác, piano tạo sự phối hợp nhịp nhàng trên cơ thể, khi chơi đàn, yêu cầu người chơi phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay và mắt. Tay lướt trên phím đàn và mắt tập trung quan sát để thao tác trên các nút chức năng của đàn. Sự phối hợp nhịp nhàng đó giúp ta trở linh hoạt, nhạy bén hơn khi tham gia bất kì các hoạt động nào khác trong cuộc sống.

  • Đàn piano giúp bạn phát triển trí nhớ giúp kích thích não bộ và giúp tăng cường trí nhớ, thậm chí rằng nó có thể nâng chỉ số IQ của bạn lên cao. Một điều thú vị khác là việc tập đàn piano còn giúp cho các ngón tay của bạn nhạy bén là linh hoạt lên rất nhiều, giúp bạn tỉnh táo và hứng thú hơn với công việc.
  • Đàn piano giúp tăng khả năng tập trung và rèn luyện được tính kỷ luật. Biết rằng đây là một thử thách đối với tất cả mọi người nhưng đừng vội bỏ cuộc nhé, bởi điều đó cũng có những lợi ích vô cùng tuyệt vời. Tố chất quan trọng của một người cần có đó chính là khả năng tập trung và tính kỷ luật rèn luyện bản thân một cách nghiêm túc.

2. Khó khăn khi học đàn piano là gì?

Việc tự học đàn piano chiếm rất nhiều thời gian và có rất nhiều khó khăn riêng. Do đó, việc học piano không hoàn toàn đơn giản mà nó còn làm khó người học bởi những điều sau:

Gặp khó khăn khi học hợp âm đàn piano

Khi mới học đàn piano, thật sự bạn sẽ cảm thấy chóng mặt khi nhìn vào bảng hợp âm. Vậy làm thế nào để nhớ được hàng tá hợp âm khó nhằn này? Để khắc phục được vấn đề này, SEAMI xin gợi ý là bạn có thể chia nhỏ bài tập để thực hành. Thế nhưng bạn vẫn nên tìm một trung tâm học đàn để có thể nắm vững các kỹ thuật hơn.

Cảm thấy thật tệ, nản lòng khi tập đàn piano

Thật ra, đã có nhiều người gặp phải vấn đề này khi bắt đầu học đàn piano. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng và cũng đừng ép bản thân phải học quá nhiều. Hãy luôn luôn kiên trì, nhẫn nại thì thành công sẽ đến nhanh với bạn.

Cảm thấy đau nhức ngón tay khi mới tập đàn piano

Đối với bất kỳ ai học đàn đều phải trải qua vấn đề này. Để đánh nốt nhạc, chúng ta cần phải sử dụng ngón tay của mình . Tuy nhiên, bạn sẽ dễ bị kẹp các ngón tay giữa các phím đàn thời gian đầu chưa quen nên có thể sẽ bị đau nhức. Sau khi luyện tập nhiều lần, ngón tay điêu luyện, tự nhiên hơn thì bạn sẽ không còn thấy đau nữa.

Nguồn: https://seami.vn/ly-do-hoc-dan-piano-ai-khong-phai-ai-cung-biet/

Xem thêm các bài viết liên quan:

Tầm Quan Trọng Của Khóa Vocal – Thanh Nhạc

Cách phân biệt nhạc chill, lofi đơn giản nhất

Xu Hướng Học Thanh Nhạc Đang Lên Ngôi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kiến thức học piano cổ điển cho người mới

Lợi Ích Khi Học Piano

Hát Dở Học Thanh Nhạc Được Không